Tư vấn công tác chuẩn bị để mở xưởng ra vào lốp xe máy

Thảo luận trong 'Mua Bán, Trao Đổi' bắt đầu bởi nhatanhauto, 24/11/15.

Lượt xem: 399

  1. nhatanhauto

    nhatanhauto Lính mới Ketqua04.net

    Tham gia:
    16/10/15
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    1. Diện tích nhà xưởng, tiệm, trung tâm của mình:
    Dĩ nhiên càng rộng càng tốt, nhưng không phải ai cũng có diện tích như mong muốn. Bạn phải tính diện tích tối thiểu cho loại xe mình phục vụ, ví dụ: chỉ chuyên xe du lịch 4-7 chỗ và xe tay ga thì chỉ cần diện tích nhỏ, nếu có làm xe tải thì cần lớn hơn, cộng với các thiết bị mình lắp đặt sẽ chiếm chỗ, vị trí kho để lốp cũng là một vấn đề cần quan tâm...Tổng hợp được các yếu tố đó bạn mới tính ra được diện tích tối thiểu cho tiệm của mình được. Tuy nhiên phải lường đến vấn đề xe đi ra, vào như thế nào nữa nhé, rồi xe chờ khi chưa thay lốp ở đâu? Cái này liên quan đến độ rộng của mặt bằng mà xưởng mình có nhé.
    tư vấn thiết bị để mở tiệm làm lốp xe du lịch

    2. Hệ thống điện:
    Các thiết bị sẽ liên quan trực tiếp đến hệ thống điện của xưởng thay ra vào vỏ xe. Các dòng máy nén khí công suất cao, máy ra vào lốp loại lớn sẽ sử dụng điện 3 pha, chính vì vậy bạn phải cân nhắc việc lắp điện 3 pha (điện kinh doanh) cho cơ sở của mình. Điện 3 pha có ưu điểm: dòng ổn định, mạnh, giá thành rẻ, các thiết bị sử dụng điện 3 pha có công suất lớn, bền hơn 1 pha rất nhiều. Nhược điểm đó là phải đăng ký kinh doanh mới kéo được, chi phí kéo điện 3 pha khá lớn, khoảng 30-50 triệu cả đkkd tùy từng khu vực.
    3. Máy móc thiết bị phục vụ cho xưởng ra vào vỏ xe:
    Máy nén khí: Sử dụng với mục đích tạo nguồn lực cho súng khí nén để mở ốc mâm (lazang) xe, làm các cơ cấu trên máy ra vào vỏ lốp xe hoạt động như: cơ cấu ép lốp, cơ cấu ra vào chấu kẹp mâm (lazang), cơ cấu gật gù của máy (nếu có)...Sử dụng để bơm hơi vào lốp sau khi lắp và các thiết bị khách liên quan đến khí nén.
    tư vấn mở tiệm ra vào lốp xe tay ga
    Máy nén khí piston (trái) và trục vít (phải).
    Máy nén khí về nguyên lý hoạt động có 02 loại: piston và trục vít. Nếu bạn có điều kiện nên đầu tư máy trục vít cho xưởng của mình, vì xưởng làm lốp có diện tích nhỏ nên máy nén khí trục vít chạy rất êm (60-75 db) giúp giảm tiếng ồn tối đa cho tiệm của mình. Máy piston thì rẻ, nhưng ồn và hay hư hỏng lặt vặt. Bạn nên cân đối tài chính để mua máy nén khí loại nào cho phù hợp nhé.
    Máy rao vào lốp xe máy: Có rất nhiều loại máy này với đủ kích cỡ, nguyên lý hoạt động, hãng sản xuất, xuất xứ từ nước nào...nên bạn có rất nhiều sự lựa chọn. Ví dụ:
    Kích cỡ: Máy làm lốp khách nhau ở chấu kẹp mâm (lazang) về độ mở, kẹp trong, kẹp ngoài mâm. Thường kẹp được càng rộng thì càng đắt tiền. Đơn vị kích thước mâm thường sử dụng đó là INCH chứ ít khi dùng đơn vị MÉT. Xe du lịch và tải nhỏ 1,5 tấn thì độ rộng mâm dao động từ khoảng 10-24INCH. Độ rộng của lốp, khi các xe sử dụng loại lốp đặc biệt như Runflash...thì lốp thường rộng, khi đặt nằm lên máy sẽ khá cao, tháo lốp ra nhưng không khiêng ra được do bị vướng mỏ vịt cạy lốp. Khi này thì cần sử dụng máy có khả năng gật gù để khiêng lốp ra dễ dàng...
    Nguyên lý hoạt động: Sẽ có nhiều loại máy có nguyên lý hoạt động khác nhau. Phổ biến 2 loại là loại đứng dùng để mở lốp nhỏ của xe du lịch, xe tay ga, xe tải nhỏ, hoạt động chấu kẹp bằng khí nén. Loại nằm ngang mở lốp xe tải (truck), xe buýt (bus), xe container...đóng mở chấu kẹp bằng thủy lực...
    Hãng sản xuất: Rất nhiều hãng sản xuất thiết bị làm lốp xe như: Bond, Corghi, AW...
    Xuất xứ: Có thể hãng là Châu Âu nhưng lại đặt nhà máy tại Trung Quốc, Đài Loan nên chất lượng theo xuất xứ là rất quan trọng. Phổ biến các xuất xứ máy làm lốp xe là từ: Trung Quốc, Italia, Hàn Quốc...
    Thiết bị nâng hạ ô tô: Muốn tháo được bánh xe ra khỏi xe bắt buộc phải nâng xe lên. Tùy vào diện tích, mức độ đầu tư mà bạn đầu tư thiết bị nâng hạ ô tô phù hợp.
    Cầu nâng: Sử dụng phổ biến là cầu 2 trụ (không cổng hoặc có cổng). Ưu điểm: giá thành rẻ, nâng toàn bộ xe lên luôn, bảo dưỡng sửa chữa dễ. Nhược điểm: chiếm không gian nếu xưởng nhỏ sẽ rất bất tiện. Tiếp đến là cầu nâng cắt kéo (loại chỉ nâng bụng, sắt si, 4 bánh tự do). Ưu điểm: Nâng toàn bộ xe 4 bánh tự do, gọn gàng khi không sử dụng, có thể đi lại và làm việc khác trên cầu. Nhược điểm: Chi phí cao, bảo dưỡng vất vả.
    Kích cá sấu: Nếu xe du lịch 4-7 chỗ nên sử dụng loại 3 tấn thân ngắn, nếu xe tải nhỏ thì sử dụng kích 5 tấn thân dài. Ưu điểm: nhỏ gọn, cơ động, giá thành rẻ. Nhược điểm: không chuyên nghiệp, thao tác lâu, dễ hư hỏng vặt.
    mở xưởng làm lốp cần những máy móc nào
    Kích cá sấu thân ngắn, dài và mễ kê.
    Mễ kê: Sử dụng khi sử dụng kích xe lên rồi thì kê vào trục để an toàn khi xe đã tháo lốp.
    Súng bắn vặn tháo lắp ốc bằng khí nén: Bạn muốn tháo bánh xe ra thì phải sử dụng súng bắn ốc bằng khí nén. Thao tác nhanh, an toàn, thiết bị có độ tin cậy cao. Với súng bắn ốc bằng khí nén vì chi phí đầu tư so với toàn bộ xưởng khá nhỏ, nên ưu tiên dùng hàng Nhật, độ bền tuyệt đối, an toàn, chuyên nghiệp...Xe du lịch thì nên mua súng: 1/2 và 3/4 INCH, xe tải lớn thì nên mua súng bắn ốc bằng khí nén 1 INCH, xe siêu trường siêu trọng, máy công trình lớn nên dùng loại 1-1/2 INCH. Khi mua súng bắn ốc bắt buộc phải mua bộ khẩu tương ứng đi kèm nhé.!!!
    Máy cân bằng động lốp xe giúp đóng, dán, kẹp chì: Xe du lịch khi chạy tốc độ cao có vòng tua bánh xe rất lớn, chỉ cần mất cân bằng bánh xe là dễ dẫn đến hiện tượng phá ổ đỡ trục bánh xe, góc lái sai lệch, hệ thống lái xuống cấp rất nhanh. Chính vì vậy mỗi khi lốp xe mòn đi thì sẽ xuất hiện sự mất cân bằng bánh xe. Nên mỗi khi thay lại lốp hoặc đảo lốp cho khách phải cân bằng và đóng chì lại vào bánh xe cho khách là một bước cực kỳ quan trọng. Có nhiều loại máy cân bằng lốp khác nhau, bạn có thể tham khảo tại đây (bấm vào chữ TẠI ĐÂY).
    các thiết bị để phục vụ thay lốp xe du lịch
    Máy cân bằng động bánh xe hỗ trợ đóng, dán, kẹp chì bằng vi tính.
    Các thiết bị khác: súng bơm lốp có đồng hồ, các dung dịch bôi trơn lốp giúp tháo vào lắp dễ dàng, cuộn dây hơi thu tự động...
    Trên đây là các thiết bị phục vụ cho cơ sở làm lốp xe, bài viết có tính chất tham khảo, bạn muốn đầu tư phải dự toán cẩn thận và liên hệ để được tư vấn thiết kế kỹ hơn để đảm bảo khi đi vào hoạt động được tốt.
    Khi mở cửa hàng làm lốp bạn có thể tham khảo thêm các thiết bị cân chỉnh góc lái cho xe. Mình sẽ có bài phân tích kỹ hơn về việc kiểm tra và chỉnh góc lái, camber, caster, hệ thống lái cho xe du lịch.

    --> Tham khảo máy ra vào lốp xe tay ga

    _________________________
     

Cộng đồng Ketqua1.net