Một Phần Mềm Erp Tốn Chi Phí Bao Nhiêu

Thảo luận trong 'Mua Bán, Trao Đổi' bắt đầu bởi lehoangtanh.lk, 4/11/15.

Lượt xem: 610

  1. lehoangtanh.lk

    lehoangtanh.lk Lính mới Ketqua04.net

    Tham gia:
    7/9/15
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    1. phần mềm erp là gì:

    ERP - Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (Enterprise resources Planning) là bộ giải pháp công nghệ thông tin có khả năng tích hợp toàn bộ ứng dụng quản lí sản xuất kinh doanh vào một hệ thống duy nhất, quản lý dây chuyền sản xuất và cung ứng vật tư, quản lý tài chính nội bộ đến việc bán hàng, quản trị nguồn nhân lực, tiếp thị sản phẩm, trao đổi với các đối tác, với khách hàng đều được thực hiện trên một hệ thống duy nhất. có thể tự động hoá các quy trình quản lý. Mọi hoạt động của doanh nghiệp đề sẽ thông qua phần mềm erp.

    2. Chi phí cho một giải pháp ERP

    Tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp mà chi phí tốn kém sẽ khác nhau, thậm chí tốn hàng chục tỉ, đi kèm theo đó là quá trình đào tạo để doanh nghiệp có thể sử dụng được, cũng tốn kém khá nhiều chi phí bởi vì để có một hệ thống ERP tốt, chắc chắn bạn phải bỏ ra hàng trăm triệu. Nhưng nói chung, ở Việt Nam, thì các doanh nghiệp còn rất e dè khi nhắc đến ERP (hầu hết chỉ thấy các tập đoàn lớn, các công ty đa quốc gia tại Việt Nam sử dụng).

    [​IMG]

    3. Một hệ thống đạt tầm ERP cần phải:

    - Có tính tích hợp chặt chẽ: đảm bảo đồng nhất thông tin chính xác việc tích hợp các module cho phép kế thừa thông tin giữa các phòng, ban. cho phép thiết lập các quy trình luân chuyển nghiệp vụ giữa các phòng ban. Giảm việc cập nhật xử lý dữ liệu tại nhiều nơi.

    - Được thiết kế theo từng phần nghiệp vụ (moduler): Ứng với từng chức năng kinh doanh sẽ một module PM tương ứng. Ví dụ: Phòng bán hàng có module phân phối và bán hàng (Sale & Distribution). Mỗi module chỉ đảm trách một nghiệp vụ như Phòng mua hàng sẽ có module đặt hàng (Purchase). Với thiết kế module, DN có thể mua phan mem ERP theo từng giai đoạn tùy khả năng.

    - Có khả năng phân tích quản trị: Hệ thống cũng có thể đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh thông qua tổ hợp các chiều phân tích. Ví dụ có thể phân tích chi phí nhập kho ứng với toàn bộ NVL, một công trình, một đơn hàng, một nhà vận chuyển hay một sản phẩm... Đây là điều các DN rất hay bỏ qua khi lựa chọn ERP. Hệ thống ERP cho phép phân tích dựa trên các trung tâm chi phí (cost center) hay Ví dụ phân tích hiệu quả kinh doanh sản phẩm cho từng dây chuyền sản xuất ứng với vùng thị trường của từng đơn hàng...

    Tag: Một phần mềm erp tốn chi phí bao nhiêu
     

Cộng đồng Ketqua1.net